PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON VĂN HỘI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của cấp học Mầm non huyện Ninh Giang; Thực hiện Kế hoạch số 20/KH-PGDĐT-GDMN, ngày 16 tháng 10 năm 2017 về Kế hoạch tổ chức các hội thi Giáo dục mầm non huyện Ninh Giang năm học 2017 – 2018;

    Hướng dẫn số 03/PGD- GDMN, ngày 26 tháng 2 năm 2018 của cấp học Mầm non huyện Ninh Giang về việc hướng dẫn tham gia hội thi “ Bé tài năng” cấp huyện năm học 2017 – 2018.

    Mục đích của hội thi: Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân về Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) và hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ của trường mầm non, đồng thời thúc đẩy giáo viên mầm non tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức thực hiện tốt các nội dung phát triển thẩm mĩ, ngôn ngữ cho trẻ, đặc biệt là kĩ năng phát hiện, khơi dậy, hướng dẫn trẻ phát triển năng khiếu cá nhân theo chương trình GDMN.

    - Khuyến khích gia đình và các  lớp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển ngôn ngữ, thẩm mĩ cho trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, rèn luyện sự tự tin, tính kiên trì và khéo léo.

    - Tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, trải nghiệm, được thể hiện khả năng, sở trường, sự sáng tạo của bản thân; rèn luyện ý thức luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, yêu lao động, biết quí trọng các sản phẩm do mình và các bạn tạo ra.

    - Kết quả hội thi là một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục phát triển ngôn ngữ, thẩm mĩ cho trẻ trong trường mầm non.

     Yêu cầu

    - Tuyên truyền nội dung, hình thức tổ chức hội thi tới các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân.

    - Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mĩ cho trẻ.

    - Các lớp cần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển ngôn ngữ, thẩm mĩ cho trẻ thông qua các hoạt động cụ thể như: cải thiện, tăng cường điều kiện phục vụ tổ chức hoạt động tạo hình, âm nhạc (vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình; hát, múa...); thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu của trẻ thông qua tổ chức ngày lễ, ngày hội; tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng năng khiếu cho cô và trẻ…

    - Tổ chức hội thi nhẹ nhàng, sinh động có tác dụng khuyến khích trẻ phát triển năng khiếu bản thân, kết hợp tuyên truyền về GDMN ra cộng đồng, huy động mọi nguồn lực để phát triển GDMN.

    Nội dung và hình thức thi:

    Các đội lần lượt phải trải qua 3 phần thi

    Phần thi “ Bé khỏe”: Trẻ thể hiện khả năng phối hợp của toàn đội qua một màn đồng diễn tự chọn với thời gian không quá 06 phút

    Phần thi “ Thử tài của bé”: Trẻ thực hiện trò chơi vạn động “ Đá bóng vào đích”, với thời gian 8 phút.

    Phần thi “ Năng khiếu”: Không quá 8 phút

    Ngày 30 tháng 3 năm 2018, tại trung tâm nhà văn hóa xã Hưng Thái, cấp học Mầm non tổ chức hội thi “ Bé tài năng” cấp huyện vòng loại để chọn 2 trường có số điểm cao nhất tham dự thi vòng chung kết được tổ chức vào tuần 2 tháng 4 năm 2018

    Về dự chỉ đạo hội thi có Bà: Nguyễn Thị Thắm phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Bà: Bùi Thị Hiếu chuyên viên phòng giáo dục cấp học Mầm non.

    Về dự động viên hội thi có lãnh đạo đại diện Đảng chính quyền xã Hưng Thái, đại diện Ban cha mẹ học sinh các trường.

    Về dự cổ vũ hội thi có các bậc phụ huynh học sinh các trường cụm 3

    Thực hiện kế hoạch hội thi có các đồng chí cán bộ quản lý, các đồng chí giáo viên và 56 học sinh đến từ 7 trường.

    Sau phần khai mạc của Bà Nguyễn Thị Thắm – Phó trưởng Phòng GD&ĐT- trưởng Ban tổ chức hội thi, các đội thi trải qua 3 phần thi theo đúng thể lệ hội thi, các thí sinh nhí đã đem đến cho hội thi những tiết mục Aerobic, hát múa, kịch… đặc biệt là phần thi ““ Thử tài của bé”; trẻ thi đua sút bóng vào dích, đây là một trò chơi vận động nhưng mang lại điểm số cho các trường để được vào vòng chung kết.

     

    Kết quả qua ba phần thi 2 các trường có số điểm cao nhất được vào vòng chung kết đó là trường Mầm non Văn Giang và trường Mầm non Tân Quang.

    Sau đây là hình ảnh được ghi lại từ hội thi “ Bé tài năng” của các trường Mầm non cụm 3