PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON VĂN HỘI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-GDĐT- GDMN ngày 29/9/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Ninh Giang về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017 - 2018;

     Kế hoạch số 15/KH-Tr.MN, ngày 23/3/2017 của trường mầm non Văn Hội về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020;

    Kế hoạch số …./KH-Tr.MN, ngày …/…/2017 của trường mầm non Văn Hội về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017 - 2018;

    Với mục tiêu trọng tâm của kế hoạch:

     - Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

    -  Môi trường giáo dục trong trường, lớp mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.

    - Cán bộ quản lí, giáo viên mầm non được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lí, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.

    - Huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội tạo sự thống nhất cùng quan điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

    Tiêu chí để đạt được mục tiêu đề ra đó là:

     Xây dựng môi trường giáo dục

    - Môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi phù hợp với điều kiện thực tế.

    - Các khu vực trong nhà trường được qui hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú; các góc hoạt động trong lớp, ngoài lớp mang tính “mở”, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ dùng, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm.

    - Khuyến khích trẻ có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau, tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, khám phá dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện.

    -  Tạo điều kiện, cơ hội, tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.

    Xuất phát từ mục tiêu và tiêu chí để thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm, từ thực tế cơ sở vật chất, môi trường trong và ngoài lớp học, nhà trường tập trung chỉ đạo các nhóm, lớp tận dụng không gian, thời gian để xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với trẻ theo từng độ tuổi. giáo viên với niềm đam mê, tình yêu nghề nghiệp đã không quản trời mưa, sau giờ trả trẻ, chiều trưa, ngày nghỉ để tạo môi trường trong lớp và ngoài lớp để trẻ được thực hành trải nghiệm thông qua các hoạt động học và vui chơi

     

    Tận dụng những khoảng trống ngoài lớp học để xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ

     

    Phụ huynh- nhân viên nhiệt tình tham gia

     

    Từ tinh thần trách nhiệm cao, lòng yêu nghề mến trẻ, cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh đã xây dựng cơ bản môi trường cho trẻ thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm đạt kết quả!