PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON VĂN HỘI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • TRƯỜNG MẦM NON VĂN HỘI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

    NĂM HỌC 2017 – 2018

     

    Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là một chuyên đề mà Bộ giáo dục và đào tạo đã ban hành triển khai kế hoạch số 56/KH-BGD ngày  25/11/2017; Kế hoạch số 106/SGDĐT-GDMN ngày 13/02/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; Kế hoạch số 05/KH-GDĐT- GDMN ngày 14/3/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Ninh Giang về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 19/KH-GDĐT- GDMN ngày 29/9/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Ninh Giang về việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017 - 2018;

    Năm học 2017 – 2018  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang dã tổ chức Hội thảo thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” với nội dung “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, được tổ chức ngày 14 tháng 11 năm 2017 tại trường Mầm non Ninh Hải.

     

    Thực hiện Hướng dẫn số 152/HD- PGĐT- GDMN ngày 28 tháng 11 năm 2017 của phòng giáo dục đào tạo huyện Ninh Giang về thực hiện xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, với nội dung “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Trường Mầm non Văn Hội tổ chức Hội thảo thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm với nội dung “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2017 với 100% cán bộ quản lí và giáo viên tham dự. Trong phần thảo luận, giáo viên sôi nổi phát biểu ý kiến, môi trường bên trong lớp học đã được thực hiện từ trong tháng 8, môi trường bên ngoài lớp học đã cải tạo nhưng chưa được cụ thể chi tiết. Sau khi có văn bản chỉ đạo của Phòng giáo dục, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện khắc phục tường lan can các nhóm/lớp, các khu vực gầm cầu thang, cầu thang, khoảng trống của khu vui chơi... để giáo viên tạo những khoảng không gian cho trẻ được thực hành trải nghiệm, khám phá. Tích cực tuyên truyền phụ huynh học sinh tham gia hưởng ứng.

    Sau Hội thảo nhà trường triển khai hướng dẫn thực hiện xây dựng môi trường bám sát vào văn bản chỉ đạo của các cấp. Nhà trường cân đối tiết kiệm một phần nhỏ nguồn ngân sách để đầu tư nguyên vật liệu cơ bản tạo các mảng tường cho giáo viên thực hiện, bên cạnh đó giáo viên tích cực sưu tầm nguyên phế liệu sạch, phù hợp với trẻ theo từng độ tuổi để xây dựng môi trường.

    Từ sự nỗ lực, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên, các khu vực tưởng như chỉ để dùng làm kho chứa đồ, lan can dậu chắn nay đã trở thành nơi cho trẻ vui chơi, thực hành theo các chủ đề, thực sự đúng theo “ Học mà chơi- chơi mà học” của trẻ mầm non./. 

    Đáp lại sự đầu tư về xây dựng cơ bản của địa phương cho nhà trường, tập thể sư phạm nhà trường lại càng cố gắng học hỏi vươn lên để chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cô và trẻ đến trường thực sự là “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”!